0961 811 069  thegioimaymaycongnghiep@gmail.com THẾ GIỚI MÁY MAY CÔNG NGHIỆP

Thương hiệu máy may công nghiệp giày da sử dụng phổ biến hiện nay!

18-01-2024
Máy may công nghiệp chuyên may giày da có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đang phối tại thị trường nước ta. Máy may giày da trong đó loại nào sài phổ biến nhất và cách anh chị chọn mua máy may giày da chất lượng sử dụng ổn định sẽ có trong bài viết hôm nay!

Trên thị trường nước ta hiện nay, nhu cầu sử dụng máy may công nghiệp chuyên may giày da rất phổ biến, nhu cầu chính đến từ các xưởng may, xí nghiệp, tổ hợp may gia công chuyên may giày, may dép, may da như các sản phẩm sàn ghế ô tô, may nêm sô fa, may ba lo, may túi xách. Đây là những sản phẩm có chất liệu dày đòi hỏi phải có máy chuyên dụng kim lớn may chỉ lớn đó là máy may giày da

máy may giày da

Từ máy may giày da đến lực lượng sản xuất có tay nghề cao, có kinh nghiệm trong sử dụng máy móc thiết bị hiện đại đều rất quan trọng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật thông tin để cho ra đời một đôi giày da nhé!

Tìm hiểu quy trình sản xuất giày da cơ bản

Máy May Giày Da Balo Túi Xách Sofa
 
Máy May Giày Da Balo Túi Xách Sofa

Giày da là sản phẩm may mặc thiết yếu trong cuộc sống được cả nam và nữ yêu thích, giúp tô điểm thêm khí chất bộ trang phục bạn đang mặc. Để cho ra đời những đôi giày da mẫu mã đẹp, kiểu dáng bắt mắt, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường, thì quy trình sản xuất chúng thực sự rất công phu, bắt buộc phải trải qua từng công đoạn tỉ mỉ.

Mỗi đôi giày khác nhau, với kiểu dáng và thiết kế mẫu mã không giống nhau thì đương nhiên quy trình sản xuất cũng có sự khác biệt. Tuy chất liệu giày da mà máy móc cùng công nghệ sử dụng cũng khác nhau.

Một đôi giày da đẹp cần người thợ có đôi tay khéo léo, kỹ thuật may điêu luyện và hệ thống máy may giày da hiện đại, cập nhật xu hướng công nghệ 4.0.

>>> Xem thêm: Máy May 1 Kim Điện Tử Juki chính hãng DDL-900C

Quy trình sản xuất giày da đều được phân chia thành nhiều bộ phận, mỗi vị trí lại đảm nhiệm vai trò khác nhau. Những bước cơ bản để có một đôi giày da cơ bản trên thị trường:

Phác thảo và thiết kế kiểu dáng giày da

Bộ phận thiết kế thực hiện phác thảo mẫu giày có tính thẩm mỹ và sáng tạo cao, cũng như phải ứng dụng vào thực tế. Để có được một mẫu giày như mong muốn mỗi chi tiết thiết kế đều phải cẩn thận, tỉ mỉ và nhìn nhận ở nhiều góc độ.

Nguyên liệu sản xuất giày da

Nguyên liệu da thật trước khi đưa vào sản xuất cần phải qua quá trình xử lý đúng chuẩn. Những miếng da được cắt theo theo kích thước phù hợp, sau đó mới chuyển qua máy móc thi công hoặc may thủ công. Đây được nhận định là giai đoạn quan trọng nhất quyết định chất lượng sau cùng của sản phẩm.

Vài năm trước đây, nhà sản xuất giày hay sử dụng khuôn gỗ để tiết kiệm chi phí và gia tăng độ bền cho các đôi giày da. Tuy nhiên, theo thời gian phát triển, đến nay người ta đã dùng khuôn kim loại hoặc nhựa để thay thế cho khuôn gỗ đã cũ.

Tiến hành các bước may sản phẩm

Để tối ưu chi phí sản xuất và đẩy mạnh năng xuất may giày da, hiện tại những thương hiệu giày đã ứng dụng máy móc trong nhiều công đoạn. Dù vậy, để cho ra đời đôi giày chất lượng thì vẫn cần đến những người thợ có tay nghề cao.

Quy trình hoàn thiện kiểu dáng đôi giày sẽ thông qua quá trình lắp ráp phần mũ với yêu cầu kích thước vừa vặn, đi lại thoải mái và không bị đau chân.

Khâu kiểm tra và hoàn thiện sản phẩm giày trọn vẹn

Kiểm tra và hoàn thiện là bước cuối cùng trong quy trình sản xuất một đôi giày da chất lượng cao. Thực tế, dù là sản phẩm giày bình dân hay giày da cao cấp đi nữa thì bước này rất quan trọng trước khi đưa thành phẩm cuối cùng ra thị trường. Giai đoạn này đảm bảo đôi giày không gặp bất cứ vấn đề gì, hoàn thiện chi tiết.

Tùy vào nhóm đối tượng kinh doanh mà việc chuẩn bị các máy móc sản xuất sẽ khác nhau ít nhiều. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số loại máy may giày da đang có mặt trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm: Máy cuốn sườn sơ mi Jack

Tìm hiểu về các loại máy may giày da hiện nay

MÁY MAY TRỤ NẶNG MAY GIÀY DA
MÁY MAY TRỤ NẶNG MAY GIÀY DA

Như đã giới thiệu, giày da là sản phẩm không còn xa lạ với những ai yêu thời trang, để có một đôi giày chất lượng phụ thuộc rất nhiều yếu tố từ nhân lực đến máy móc. Một trong số đó là máy may giày cũng có tác động trực tiếp đến chất lượng sau cùng của sản phẩm.

Máy may giày da nói riêng hay các sản phẩm máy may công nghiệp trong ngành may mặc nói chung ra đời vào năm 1970 – thời kỳ của cuộc cách mạng công nghiệp lần như nhất.

Để đáp ứng cuộc sống ngày càng phát triển hiện nay thì các thiết bị máy móc hiện đại không thể thiếu, góp phần nâng cao chất lượng. Việc sản xuất giày da thủ công với nhiều hạn chế sai số, sản lượng thấp thì những chiếc máy may ứng dụng công nghệ đã đem đến hiệu quả cao.

Những tính năng mà một chiếc máy may giày công nghiệp cần phải đáp ứng:

  • Công suất hoạt động mạnh mẽ để cho ra năng suất cao, tối ưu chi phí.
  • Máy tích hợp các chế độ làm việc vượt trội nhiều tính năng và áp dụng công nghệ hiện đại.
  • Máy may da giày đảm bảo cho cường độ làm việc cao, liên tục không ngắt quãng của các công xưởng sản xuất.

Đặc điểm của các loại máy may ngành da

Máy 2 kim trụ đứng điện tử, motor liền trục, nâng chân vịt tự động, chân vịt bánh xe, dùng cho may Giày KM-968-7D
Máy 2 kim trụ đứng điện tử, motor liền trục, nâng chân vịt tự động, chân vịt bánh xe, dùng cho may Giày KM-968-7D

Máy may công nghiệp giày da là sản phẩm chuyên dụng cho các nhà máy, xí nghiệp hay các xưởng sản xuất quy mô lớn với động cơ hoạt động mạnh mẽ, công suất lớn để làm việc trong nhiều giờ liên tục. Máy được trang bị trục, các vòng bi và bánh răng lớn hơn nhiều lần so với máy thông thường.

Chiếc máy may giày da công nghiệp được lắp ráp để đảm nhận nhiệm vụ may da với công suất motor lớn từ 250W trở lên và trọng lượng trọn bộ khoảng 60 – 70kg. Chiếc máy này ra đời đã hỗ trợ con người rất nhiều trong sản xuất, tiện kiệm chi phí nhân công và công nhân may cũng không cần tốn quá nhiều công sức thao tác trong từng giai đoạn như trước kia nữa.

>>> Xem thêm: Máy cuốn sườn Juki MS-1261M

Cấu tạo của loại máy may ngành da

Máy Trụ May Giày Da Chính Hãng Uy Tín
Máy Trụ May Giày Da Chính Hãng Uy Tín

Máy may giày da công nghiệp bao gồm 4 phần chính là:

  • Phần đầu: chứa cơ cấu kim, cụm chân vịt, cụm đồng tiền.
  • Phần đáy: chứa răng cưa máy, cơ cấu ổ, trục, ổ trục.
  • Phần đứng: chứa cơ cấu chuyển động từ trục chính xuống phần đáy
  • Phần ngang: Chứa trục chính và các chi tiết gắn trên trục chính

Phần bàn máy giống như một chiếc bàn làm việc bình thường giúp đỡ phần đầu máy may và là nơi làm việc chính của người thợ may giày. Dưới mặt bàn là hệ thống khung bàn chắc chắn để nâng đỡ phần mặt bàn và đầu máy gồm 4 chân và những thanh ngang.

Đầu máy là một trong những chi tiết quan trọng nhất của máy, đóng vai trò chính giúp máy vận hành. Trục máy – đa phần là trục trơn đảm nhiệm vai trò tiếp nhận và điều phối các lực chuyển động đến các bộ phận nhỏ để vận hành.

Máy may giày da công nghiệp 1 kim

Máy 1 kim là sản phẩm chuyên sử dụng để may ráp chi tiết của giày da. Không cần quá cầu kỳ phức tạp, chỉ bằng mũi chỉ 1 kim và chỉ suốt. Máy 1 kim có kích thước nhỏ gọn, ít chiếm diện tích và di chuyển cũng khá dễ dàng trong các công xưởng sản xuất.

Trong sản xuất, hiện thị trường có 2 loại máy 1 kim phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là: máy may 1 kim điện tử và máy may 1 kim cơ.

Tùy vào hãng máy may giày da khác nhau mà máy 1 kim sẽ có cấu tạo khác nhau, nhưng về cơ bản máy may điện tử chỉ khác với máy may cơ ở một điểm đó là chúng có thêm bảng điều khiển thông minh và hệ thống motor nằm trong máy.

Máy 1 kim có những thành phần sau đây: Bàn máy, đầu máy, chân máy, bảng điều khiển, motor, hộp nút bấm, dàn cọc chỉ, bảng điều khiển điện tử (chỉ được trang bị trên máy 1 kim điện tử).

Máy may giày da công nghiệp 2 kim

Máy 2 kim may giày da công nghiệp có thể may song song được hai đường thẳng liên tục, chuyển đẩy vải với kim cùng răng cưa, kim và răng cưa cùng di chuyển dọc đường may đưa vải đi. Máy 2 kim công nghiệp được chia thành hai loại như sau:

Máy may hai kim công nghiệp hiện nay được chia thành 2 loại như sau: Máy may 2 kim cố định (trụ kim cố định): 1 trụ kim và 1 táo kim; máy may 2 kim di động: 2 trụ kim và 2 táo kim, 1 trụ kim có thể điều chỉnh đứng yên.

Máy 2 kim đáp ứng được, hiệu suất công việc cao, tạo ra các đôi giày da một cách nhanh chóng, có thể dùng thêm bộ trợ lực để giúp sản phẩm may ra có đường may thẳng đều và đẹp mắt hơn.

Máy 2 kim sử dụng trong nhiều công đoạn may với chức năng cơ bản của từng bộ phận: chuyển đẩy vải bằng kim cùng răng cưa đẩy vải, may hai đường thẳng song song, thay đổi chiều dài mũi may có dạng thay đổi lệch tâm cam đẩy, không có cơ cấu thay đổi lại mũi may.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất các dòng máy may giày da 1 kim và 2 kim như Juki, Brother hay Jack… tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà đơn vị sản xuất lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp.

Mua máy may giày da chuyên dụng ở Thế Giới Máy May Công Nghiệp

Thế Giới Máy May Công Nghiệp là đơn vị cung cấp máy may giày da nói riêng và các sản phẩm may máy công nghiệp nói chung đi đầu về chất lượng trong nhiều năm hoạt động, phân phối trên khắp cả nước được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với Thế Giới Máy May Công Nghiệp, khách hàng sẽ được tư vấn về các dòng máy may sản phẩm chuyên biệt phù hợp với cơ sở may cũng như tài chính vốn có của bạn.

Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với phương châm “khách hàng là thượng đế” chúng tôi luôn cam kết chăm sóc khách hàng chu đáo, chế độ bảo hành tốt, luôn đồng hành cùng phát triển với quý khách hàng, cam kết sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao nhất.


Thông tin khác

Cách bảo trì & Sử dụng máy vắt sổ công nghiệp đúng cách!

 3 tháng trước     137 View
Để sử dụng máy vắt sổ lâu dài ổn định, chúng ta cũng nên bảo trì kiểm tra các chi tiết như bảo trì máy may công nghiệp

Nên bảo dưỡng máy may công nghiệp định kỳ hiệu quả cao hơn!

 3 tháng trước     110 View
Sử dụng máy may công nghiệp anh chị nên lưu ý các bảo dưỡng bảo trì máy may công nghiệp và thiết bị công nghiệp định kỳ để máy ...

Ưu điểm máy may công nghiệp điện tử đối với ngành gia công quần áo!

 3 tháng trước     73 View
Chiếc máy may công nghiệp điện tử giúp cho nhiều xưởng may có khả năng cạnh tranh cao trong nhành gia công sản xuất. Vậy máy may công ...

Máy vắt sổ và những thông tin cần biết khi mua máy vắt sổ!

 3 tháng trước     227 View
Máy vắt sổ là gì! Phân loại máy vắt sổ! Lưu ý khi sử dụng máy vắt sổ! cách lựa chọn máy vắt sổ cho phù hợp với nhu cầu sử ...

Tìm hiểu giá máy máy may công nghiệp trên thị trường năm 2024

 3 tháng trước     181 View
Cập nhật và tìm hiểu giá cả máy may công nghiệp trên thị trường, các thương hiệu máy may công nghiệp mới cũ có giá bao nhiêu!

Kiến thức cần thiết khi mua máy Ziczac và công dụng của máy Ziczac trong ngành may mặc

 3 tháng trước     186 View
Khi mua máy Ziczac trong ngành may mặc đặt biệt về ngành đồ lót, quý anh chị cần hiểu về một số loại máy Ziczac cũng như ứng dụng ...

Sự khác nhau giữa máy may công nghiệp điện tử và máy 1 kim cơ

 3 tháng trước     167 View
Sự khác nhau giữa máy may công nghiệp điện tử và máy 1 kim cơ

Các đời máy may công nghiệp điện tử Juki được sử dụng phổ biến năm 2024!

 4 tháng trước     365 View
1. Các đời máy may công nghiệp điện tử Juki MỚI được sử dụng phổ biến năm 2024 2. Các đời máy may công nghiệp điện tử Juki CŨ ...

0961.811.069